Một số đặc điểm nhận biết công ty bảo vệ chuyên nghiệp

Một số đặc điểm nhận biết công ty bảo vệ chuyên nghiệp
Ngày đăng: 11/07/2022 10:59 AM

    Một số đặc điểm nhận biết công ty bảo vệ chuyên nghiệp

    Hiện nay với tình hình kinh tế bất ổn kết hợp sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ. Tất cả dịch vụ đều phát triển mạnh mẽ trong đó có cả dịch vụ bảo vệ. Như mọi người có thể nhận thấy hầu hết các công ty hay tới những quán xá đều cần đến bảo vệ. Tuy nhiên để chọn được một Công ty bảo vệ chuyên nghiệp thì không phải chuyện đơn giản. Sau đây chúng tôi sẽ thiết kế cho mọi người một số đặc điểm để nhận biết công ty bảo vệ uy tín nhé.

    Tìm hiểu Công ty bảo vệ uy tín chuyên nghiệp là gì

    Là tổ chức hay cá nhân được hình thành, hoạt động trong khuôn khổ pháp luật được sự cho phép của cơ quan Nhà nước Việt Nam có thẩm quyền. 

    Trong thực tế công ty đó có thể  là một tập đoàn, là một cá nhân hay một công ty cụ thể nào đó được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh cung cấp dịch vụ liên quan tới bảo vệ chuyên nghiệp (BVCN) cho những khách hàng có nhu cầu có thể là: nhà máy, xí nghiệp, cao ốc văn phòng, công trường xây dựng, bệnh viện… 

    Một số hoạt động thường thấy của BVCN.

    Tất cả đều hoạt động theo luật pháp hiện hành của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định(thường gọi pháp nhân có nhu cầu dùng dịch vụ bảo vệ là chủ quản).

    Một số đặc điểm của Công ty bảo vệ chuyên nghiệp 

    Mục đích của hoạt động bảo vệ

    Hệ thống làm việc giữa nhân viên và người chỉ huy đó chính là hoạt động cơ bản của nhân viên bảo vệ. Họ bắt buộc tuân theo những quy định nghiêm ngặt nhằm đạt được mục đích đặt ra ban đầu khi có nhu cầu thuê bảo vệ đó chính là giữ gìn an ninh trật tự cho đối tượng cần bảo vệ.

    Tuyển dụng nhân viên bảo vệ 

    Muốn trở thành nhân viên BVCN phải trải qua rất nhiều quy trình tuyển dụng kỹ lưỡng và được đào tạo chuyên sâu, có tay nghề cao. Không giống với những tiêu chuẩn bảo vệ trước đây, BVCN được tuyển dụng dựa trên nhiều tiêu chuẩn về sức khỏe, lý lịch và trình độ văn hóa.

    Quy trình tuyển dụng với nhiều yêu cầu rất cao.

    Khi đã trở thành nhân viên BVCN phải đầy đủ những tiêu chuẩn như: không bị dị tật, không bị bệnh kinh niên, bản thân người đó không có tiền án tiền sự, lý lịch bản thân rõ ràng, phải có bằng THPT là trình độ thấp nhất để tiếp thu trong quá trình đào tạo và phải có nhận thức xã hội nhất định mới có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Sau khi được tuyển dụng, nhân viên BVCN sẽ được tham gia  huấn luyện qua những khóa học đào tạo chuyên sâu về: pháp luật, PCCC,  nghiệp vụ, sơ cấp cứu và võ thuật.

    Quy định của Công ty bảo vệ chuyên nghiệp

    Hoạt động BVCN chính là tuân thủ những quy định của pháp nhân sử dụng dịch vụ BVCN và đặc biệt đó là tuân thủ nghiêm ngặt pháp luật hiện hành của Việt Nam. Các chức danh và nhân viên BVCN phải hành động theo những quy định của pháp luật, hành xử và hoạt động trong khuôn khổ đạo đức xã hội cho phép, không được phép có những hành vi vi phạm đến quyền lợi và tài sản hợp pháp của công dân Việt Nam và những công dân nước ngoài hiện đang có mặt trên lãnh thổ Việt Nam.

    Những đặc điểm nổi bật của Công ty cung cấp BVCN.

    Ngoài ra, Các điều khoản phải thật sự rõ ràng trong bất kỳ hợp đồng nào giữa cơ quan chủ quản (bên A) với Công ty BVCN (bên B). Ở trong bản hợp đồng sẽ có bên cho thuê và bên đi thuê ký kết rõ ràng, thể hiện nhu cầu cũng như lợi ích của mỗi bên. Ví du: bên A thuê dịch vụ bên B yêu cầu tổ chức khám xét người, túi xách của công nhân ra vào công ty để bảo vệ tài sản cho bên A.

    Lương tâm nghề nghiệp bảo vệ 

    Hoạt động BVCN luôn phải thích ứng trước mọi trường hợp phức tạp bằng nghiệp vụ cao. Hoạt động BVCN là tất cả các hoạt động có đối tượng bảo vệ đa dạng về thể loại và có những diễn biến phức tạp. 

    Hầu hết những diễn biến đều được những đơn vị bảo vệ có chuyên môn dự báo và tiên lượng trước. Tuy nhiên trong quá trình làm việc của các nhân viên bảo vệ và những kíp trực vẫn hay xảy ra những trường hợp đó, nhân viên bảo vệ ca trực hoặc tập thể đều  phải nhanh nhạy, sáng tạo mục đích giải quyết sự cố một cách nhanh nhất, đảm bảo được sự an toàn cho mục tiêu bảo vệ theo đúng yêu cầu của chủ quản.

    Hoạt động BVCN mang tính nhân văn cao cả 

    Mục đích của hoạt động BVCN chính là giữ cho mục tiêu an toàn,giữ gìn tài sản cho chủ quản, coi trọng mạng sống của con người, chống lại những điều ác, vô nhân tính, vun đắp cho sự sống, sự yên bình, ngăn cản sự tàn phá, rối loạn.

    Kết luận

    Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ tới mọi người một số đặc điểm nhận diện của Công ty bảo vệ chuyên nghiệp. Hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn trước khi bắt đầu thuê bảo vệ nhé.

     

     

    Zalo
    Hotline